Bạn đang gặp khó khăn khi tham gia
Facebook và không có được nhiều tương tác với người dùng? - Người dùng
không tương tác với thương hiệu của bạn và chia sẻ nội dung có giá trị.
Bạn cần phải làm gì? - Cùng xem và tìm hiểu 4 cách thực hiện dưới đây, để có được sự tương tác tốt với người dùng và truyền thông hiệu quả qua Facebook.
Tạo ra những cập nhật ngắn trên facebook
- Tạo ra những nội dung ngắn, phù hợp
với nội dung định hướng phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn,
sẽ giúp người dùng dễ theo dõi, và dễ dàng nhìn thấy hơn.
- Theo kết quả nghiên cứu Budd Media:
những nội dung có độ dài 100 – 140 ký tự sẽ có được sự tương tác và
nhiều người có thể sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.
- Theo Facebook, các bài viết gồm một
album ảnh, hình ảnh hoặc video, dạng text có kèm theo hình ảnh, tạo ra
sự tương tác cao hơn, với album ảnh là 180%, và video là 120%.
Thời gian lý tưởng cho người sử dụng Facebook
Bài viết xuất hiện ở đầu newsfeeds của
người dùng là quan trọng cho việc truyền tải thông điệp, nội dung cho
người dùng. Vậy, bạn cần phải làm gì để nội dung của bạn luôn xuất hiện
trong newsfedd của người dùng?
- Theo dữ liệu nghiên cứu từ bit.ly, cho
thấy thời gian tối ưu để đăng nội dung trên Facebook là từ 1h – 3h
chiều và 20h-22h tối là thời điểm Facebook có được lượng visit nhiều nhất trong ngày.
- Các liên kết (link) đăng từ 1h – 4h
chiều có được tỷ lệ nhấp chuột cao nhất. Liên kết đăng lúc 8h sáng và
sau 8h tối có ít khả năng được chia sẻ hơn.
- Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỷ lệ sử
dụng Facebook sẽ tăng vào các ngày thứ 5 và thứ 6, và giảm vào các ngày
từ thứ 2 đến thứ 4.
- Bên cạnh việc chú ý tới thời gian, bạn cũng cần chú ý tới nội dung không ngây sự phiền toái cho khách hàng.
- Ngoài ra, cũng cần chú ý tới tần suất
xuất hiện của nội dung đưa lên với người dùng. Với 1 bài đưa lên tường
của Facebook sẽ có thời gian trung bình là 3 giờ với những Fanpage, hay
profile có độ tương tác và điểm EdgeRank (điểm nổi tiếng ở mức trung
bình).
- Nội dung đưa lên sẽ xuất hiện lâu (nội
dung sống), xuất hiện trên newsfeed của nhiều người dùng khi là nội
dung nổi bật có được sự tương tác và tham gia thảo luận nhiều từ phía
người dùng. Ngược lại, nội dung sẽ mất đi (nội dung chết) khi người
tham gia thảo luận tại chủ đề đó ngừng bình luận nhỏ hơn 10% mỗi giờ.
Vậy, bạn làm thế nào để biết được tuổi
thọ trung bình của 1 nội dung. Bạn hoàn toàn có thể xem được và thống
kê toàn bộ page của bạn qua Edgerankchecker.com. Sẽ cho phép bạn biết
được tuổi thọ của 1 cập nhật nội dung và thời điểm nội dung còn có
tương tác với người dùng.
Kết hợp các từ ngữ gợi tính hành động cao
Đưa nội dung tới người dùng, kết hợp vơi
những từ mang tính hành động, gợi sự tham gia của nhiều người hơn. Mỗi
nội dung đưa lên, bạn hãy xác định cho mình 1 nội dung, 1 thông điệp, 1
từ khóa chính bạn muốn truyền thông với người dùng, kết hợp với 1 động
từ, từ mang tính biểu hiện cảm xúc…, tạo được điểm nhấn và kích thích
người dùng.
Ví dụ, bạn tổ chức 1 cuộc thi, khi có
người trúng thưởng bạn có thể gửi 1 thông điệp tới mọi người. Từ khóa
chính muốn truyền thông ở đây có thể là “cuộc thi”, “sự kiện” hay tên
một thương hiệu, tên 1 chương trình, kết hợp với 1 động từ để tạo được
kích thích và hành động cho người dùng. Như, “Người chiến thắng”,
“chiến thắng” cuộc thi khoẳng khắc đáng nhớ
Đặt câu hỏi với người dùng với người dùng facebook
Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương
tác và có được những thông tin từ phía người dùng. Nên đặt câu hỏi ở
phần cuối bài viết, hơn là đặt ở đầu mỗi bài viết. Những dạng câu hỏi
kết hợp với những từ “Ở đâu?”, “Khi nào?”, “với” sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn so với những dạng câu hỏi “Tại sao?”
Bài đọc thêm " Giá trị của một cái like trên Facebook? "
Bài " 4 cách tăng cường hiệu quả Facebook Marketing "
Theo lammarketing
Theo lammarketing
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.