Doanh nghiệp
nào cũng muốn có lợi nhuận nhưng muốn có lợi nhuận phải tạo ra đuợc
doanh thu truớc, tăng doanh thu bán hàng giảm chi phí là doanh nghiệp
thành công.
Lẽ ra vấn đề này nên dành cho các CEO du
lịch trao đổi trên diễn đàn du lịch, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm
trong lĩnh vực xây dựng và phát triển website du lịch tôi cũng xin đưa
ra một vài ý kiến cá nhân về vấn đề tăng doanh số bán hàng từ website du
lịch, rất mong cho anh chị em vào góp ý thêm để tôi được mở mang tầm
mắt và lấy làm kinh nghiệm để xây dựng và phát triển các hệ thống
website du lịch ngày càng tốt hơn.
Với kinh nghiệm, trải nghiệm trong thời gian dài làm việc trong lĩnh vực thiết kế website du lịch
cho thấy để tăng doanh số bán hàng qua hệ thống website du lịch của
mình thì bạn phải có một chiến lược dài, bài bản và kiên trì thực hiện
nó đến khi thành công. Trong kế hoạch đó, có bốn việc quan trọng bắt
buộc bạn phải làm để có thể tăng doanh số bán hàng thông qua website của
bạn đó là:
- Xây dựng một webite du lịch chuyên nghiệp;
- Tổ chức làm Marketing Online cho website một các hợp lý;
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ tốt;
- Liên kết chặt chẽ với các công ty du lịch, khách sạn trong thị trường của mình.
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch
Dưới đây là những lời khuyên hữu ích góp phần vào việc tăng
doanh số của bạn thông qua website du lịch của mình. Hi vọng các bạn có cái
nhìn mới và vận dụng những kiến thức này để khai thác website một cách hiệu quả
nhất.
Xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp
Thế nào là một website du lịch chuyên
nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp phải là một website du lịch
đẹp, thể hiện một các rõ ràng, ấn tượng tất cả các dịch vụ về du lịch
của mình. Đặc biệt, phải có các tour hấp dẫn, tour trong chương trình
Promotion để thu hút khách du lịch. Và điều tối quan trọng là các tour
các dịch vụ đó phải có phần Book dễ dàng thuận tiện và liên hệ trực tiếp
nhanh chóng khi khách du lịch có muốn liên hệ tư vấn hoặc đặt tour, đặt
phòng … trên web.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ
Nhiều nhà nghiên cứu về thị trường cho
rằng. Hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ bản thân là quảng cáo
không lời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là chất lượng dịch vụ nhất là dịch
vụ du lịch. Khách du lịch sử dụng dịch vụ của bạn để thư giãn và tận
hưởng cuộc sống nên họ cảm nhận rất rõ về chất lượng dịch vụ của bạn. Có
những công ty bỏ ra hàng tỷ đồng để quảng cáo cho dịch vụ của mình
nhưng lại quên mất quảng cáo và PR về sản phẩm dịch vụ của mình khi
khách hàng đã đến với bạn. Vậy tôi khuyên bạn hãy đầu tư hợp lý cho hình
ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình để luôn gia tăng doanh
số bán hàng trong tương lai.
Làm Marketing Online cho Website du lịch một cách hợp lý
Tại sao lại là Marketing Online mà không phải là Marketing truyền thống?.
Hiện nay với sự xuất hiện kỳ diệu của Internet đã cắt giảm một khoản
chi phí khổng lồ cho Marketing. Thay vì những cuộc khảo sát thị trường
rườn rà tốn hàng trăm nhân lực, hàng trăm triệu đồng tiền in ấn thì nay
các công ty có thể dễ dàng hơn với công cụ khảo sát thị trường online.
Thay vì tốn hàng tỷ đồng mở văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản
phẩm thì này website là công cụ hữu hiệu để quảng bá và giới thiệu sản
phẩm của mình. Vì vậy sản phẩm dịch vụ trong du lịch cũng như các sản
phẩm dịch vụ khác "trăm người bán vạn người mua" nếu bạn không quảng cáo
và PR sản phẩm của bạn đến với khách hàng thì chẳng lẽ chờ khách hàng
tự tìm đến bạn. Ừ thì ai cũng biết "Hữu xạ tự nhiên hương", nhưng trong
thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay mà chờ khách hàng tự tìm đến bạn
là điều không thể vì bạn không quảng cáo thì đối thủ của bạn sẽ vẫn
quảng cáo. Vậy là khách hàng của bạn sẽ đến với đối thủ của bạn thay vì
đến với bạn nếu họ biết được bạn với chất lượng dịch vụ tốt.
Tại
sao bạn phải xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp, xây dựng hình
ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ trước khi làm Marketing Online?.
Điều đơn giản là vì nếu bạn không làm như vậy thì bạn chỉ bán hàng được
một lần và sau đó khách hàng sẽ vĩnh viễn không bao giờ đến với với bạn
nữa. Điều tôi muốn khuyên bạn ở đây là xây dựng một chiến lược dài hạn
và kinh doanh lâu dài. Làm sao biến công ty của bạn thành cỗ máy in tiền
cho bạn chứ không khuyên bạn đi kinh doanh chộp giật để rồi lại phải đi
xây dựng doanh nghiệp khác từ đầu. Hơn nữa khách hàng hiện nay rất
thông minh, dù bạn có gới thiệu và quảng bá hay đến mấy, cho dù họ tìm
thấy bạn ở top 1 trên công cụ tìm kiếm thì họ cũng sẽ không chọn bạn nếu
như bạn không có đủ thông tin cần thiết để tạo niềm tin cho họ. Vì vậy,
để tạo niềm tim với khách hàng và khẳng định giá trị thương hiệu của
mình và để khách hàng tự tìm đến bạn thông qua hệ thống site của mình là
bạn phải có một website chuyên nghiệp và xây dựng một hình ảnh thương
hiệu, chất lượng dịch vụ tốt trước khi làm Marketing Online cho site của
mình.
Liên kết với các công ty du lịch và các khách sạn trong cùng thị trường
Nhiều người nghĩ rằng liên kết với các
công ty trong cùng lĩnh vực là điều không thể. Vì các công ty kinh doanh
trong cùng lĩnh vực là đối thủ trực tiếp cạnh tranh khách hàng với mình
làm sao có thể hợp tác được. Nhưng mọi người đâu biết rằng khách hàng
thì rất nhiều, mỗi công ty sẽ có một hệ thống khách hàng riêng tùy cách
khai thác mà cùng phương pháp khai thác thì hệ thống khách hàng đó cũng
sẽ khác nhau. Mà liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhất
là các công ty du lịch, khi bạn chưa đủ khách để tổ chưc một tour đi xa
thì bạn có thể liên kết để tổ chức tour, gửi khách để tiết kiệm chi phí,
tăng hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, có thể hợp tác đặt link tăng thứ
hạng cho site của bạn.
Kết luận
Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công. Và bài viết “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch” là những lời khuyên của ADC dành cho khách hàng thiết kế web
du lịch để góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng của bạn thông qua
site du lịch của mình. Hi vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn mới về
website và lên kế hoạch khai thác site một cách hiệu quả hơn để tăng
doanh số cho công ty mình. Chúc các bạn thành công!
Công ty thiết kế website ADC Việt Nam
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.