Cách tạo email công ty từ tài khoản google

Để tạo được một email theo Tên miền của bạn trước tiên bạn phải có một Tên miền riêng cho email của mình, không phải là Tên miền chia sẻ hay Tên miền của bên thứ ba. Ví dụ: địa chỉ email của bạn phải giống như sau tên_bạn@Tên miền_của bạn, chứ không phải tên_bạn@gmail.com.

Hướng dẫn cách tạo email công ty theo tên miền từ google

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này: https://www.google.com/a/cpanel/domain/new
google apps
Hiện tại Google Apps đã thay đổi và chỉ cho phép tạo 10 tài khoản email trong gói dịch vụ miễn phí của họ. Để sử dụng nhiều hơn, chúng ta sẽ phải trả chi phí hàng tháng. Nhưng dù sao với 10 tài khoản cũng đủ giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng được nhu cầu sử dụng email.

Bước 1: Chọn Administrator: I own or control this domain.
Nhập đầy đủ Tên miền của bạn, chọn Get Started.
Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền từ google 01
Bước 2 : Trong cửa sổ tiếp theo bạn điền các thông tin cần thiết (những phần có dấu * là bắt buộc, những phần khác bạn có thể điền sau).
Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền từ google 02
Bước 3 : Tài khoản này sẽ quản lý các thiết lập trong Google Apps gắn với Tên miền riêng của bạn và 10 email mà bạn có thể tạo mới sau này.

Chọn I accept. Continue with setup.
Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền từ google 03
Bước 4 : bạn đăng nhập vào trang quản lý Tên miền, tạo một CName record với thông tin do Google cung cấp để xác nhận rằng bạn là người sở hữu Tên miền này.

Cuối cùng, chọn I’ve completed the steps above.
Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền từ google 04
Bước 5 : Đến đây bạn mới hoàn thành việc tạo tài khoản quản trị, xác nhận việc sở hữu Tên miền. Để có thể tạo sử dụng Email với tiên miền riêng bạn cần tiến hành Active Email service.
Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền từ google 05
Trong phần Set up email delivery bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo mới các MX record (Mail Exchange), mục đích của nó là giúp bạn sử dụng email với Tên miềnriêng nhưng mail lại được lưu trữ trên server của Goolge giống như Gmail. Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ Tên miền bạn đã đăng ký mà việc tạo các MX record có khác nhau chút ít (tìm trong danh sách để chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn). Ví dụ với Network Solution.
Host record
Record type
Address
Priority
@
MX
ASPMX.L.GOOGLE.COM
10
@
MX
ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM
20
@
MX
ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM
30
@
MX
ASPMX2.GOOGLEMAIL.COM
40
@
MX
ASPMX3.GOOGLEMAIL.COM
50
Sau khi hoàn thành việc tạo mới các MX record, trong Google Apps bạn chọn I’ve completed the steps above. Sẽ mất khoảng 01 giờ để Google cập nhật dịch vụ. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy thông báo Active của Email.

Lưu ý: Trong trường hợp khi bạn hoàn thành các bước để xác nhận việc sở hữu Tên miền mà không thấy phầnActivate email thì bạn hãy vào mục Add more services (Service settings) để thêm mục Email.

Địa chỉ mặc định để truy cập webmail của bạn sẽ là: https://mail.google.com/a/yourdomain.com, tuy nhiên như vậy thì hơi dài và trông có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Vào phần Service setting, chọn Email. Tại mục Web address chọn change URL.

Đăng nhập vào phần quản lý Tên miền tạo một CName record với các thông tin sau:
- Host record: mail - Address: ghs.google.com

Sau khi cập nhật thành công địa chỉ webmail của bạn sẽ có dạng: http://mail.yourdomain.com
Chúc các bạn thành công !

Bài đọc thêm:

Bài “Cách tạo E-mail công ty từ tài khoản google
Theo www.adcvietnam.net

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.