Trang web của hệ thống rạp phim Galaxy có thể đã bị hack

Đêm 24/2, website galaxycine.vn gặp sự cố khiến người dùng không thể đặt vé trực tuyến cũng như theo dõi các thông tin trên trang này.


Theo thông tin từ bạn đọc, trong đêm 24/2, website galaxycine.vn gặp tình trạng chỉ truy cập được trong vài giây và bị chuyển hướng đến một địa chỉ khác. Hiện tại, sự cố vẫn chưa được khắc phục, Galaxy đã tạm ngưng hoạt động website.


Website của hệ thống rạp phim Galaxy Cine tại Việt Nam đang tạm ngừng hoạt động, có thể do bị hack.

Theo N.T.D, thành viên của một diễn đàn bảo mật trong nước, đường liên kết trên có liên quan đến EHG (Empty Hacker Group), một nhóm hacker có phần đông là người Việt Nam. Tuy nhiên, trên blog và Facebook, nhóm này không thừa nhận đã gây ra vụ tấn công vào website của Galaxy.

Hiện tại, Công ty cổ phần phim Thiên Ngân (đơn vị sở hữu website galaxycine.vn) chưa cho biết nguyên nhân của sự cố, cũng như thông tin đặt vé và dữ liệu khách hàng có bị ảnh hưởng hay không.

Sau khi phát hiện sự cố, quản trị trang galaxycine.vn đã đăng thông báo tạm ngừng hoạt động và hẹn khách hàng quay lại trong vài giờ nữa. Lý do được đưa ra là nhằm "nâng cấp hệ thống".

Đây là vụ tấn công thứ 2 gây ảnh hưởng đến nhiều người dùng tại Việt Nam trong năm 2015. Cách đây hai ngày, hai tên miền đuôi ".vn" của Google Search cũng đã bị tấn công DNS khiến một bộ phận người dùng trong nước không thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google.


Khi người dùng gõ sai địa chỉ trang web của bạn, trình duyệt sẽ tự động đưa đến một trang báo lỗi 404: Not found error pages, có một nguy cơ là họ sẽ không ở lại để xem những nội dung khác mà trang web của bạn cung cấp.

Nói chung, lỗi 404 không ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web của bạn trong Google và bạn có thể bỏ qua những lỗi này một cách an toàn. Thông thường, những lỗi này bị gây ra bởi các lỗi chính tả, cấu hình sai (ví dụ: do các liên kết được hệ thống quản lý nội dung tạo tự động) hoặc do những nỗ lực gia tăng của Google nhằm nhận dạng và thu thập dữ liệu các liên kết trong nội dung được nhúng dưới dạng JavaScript.

Một trang 404 được chỉnh sửa lại thân thiện với khách thăm web sẽ khuyến khích khách truy cập ở lại với trang.
Theo Zing.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.