Chia sẻ kinh nghiệm tự động đăng bài hàng loạt lên nhiều mạng xã hội

Tự động đăng bài với ifttt.com


Bạn chán nản với việc mỗi ngày cứ phải viết bài trên website, rồi phải share lại trên fanpage, g+, twitter,… Nói chung công việc thì đơn giản, nhưng làm nhiều sẽ nản, to tay, không có thời gian mà sáng tạo. 
 
Mình xin gửi tới mọi người hướng dẫn sử dụng công cụ tự động đăng bài với ifttt.com.

Bước 1: Đăng ký tài khoản – sử dụng email có quyền quản lý blogger, fanpage, twitter...

Bước 2:  vào mục https://ifttt.com/channels để active các kênh mình đang quản lý và có ý định đăng bài tự động lên đó.

Ví dụ ở đây mình muốn đăng tất cả các bài trên blogger của mình lên fanpage.
Active bloger:
Tự Động Đăng Bài Với ifttt.com

Sau khi active thành công thì nó như này:

Tiếp tục active chanels facebook, ở đây mình chọn là fanpage facebook.

Bước 3: Tạo recipes

Cách hoạt động của ifttt.com là: Nếu ở kênh A có nội dung gì, thì đăng lên kênh B. Có nhiều loại lựa chọn, ở đây mình chỉ nói đến facebook nhé.
-         Creat a status message: Đăng 1 post mới.
-         Creat a link post: Chia sẻ link bài viết
-         Upload photo from url: Up ảnh lên fanpage.
Giờ ta cùng thực hiện tạo recipes: Bài viết được đăng trên blogger thì tự động đăng lên fanpage.
https://ifttt.com/myrecipes/personal/new
 
Chọn kênh đầu tiên là blogger.
  

Lựa chọn loại bài sẽ đăng, nên chọn new post labeled, đăng bài theo nhãn sẽ dễ quản lý hơn, và thuận lợi cho việc viết status ở phần dưới.

Điền label mà bạn định đăng bài, lưu ý tên label ở phần này phải khớp với label mà bạn gán cho các bài viết trong blogger.

Chọn kênh facebook pages.

 
Lựa chọn cách thức đăng bài, tùy theo mục đích của mình. Ở đây mình thường chọn create a link post, vì nhu cầu chỉ để chia sẻ link và viết 1 status hài hước nào đó giới thiệu về bài viết. 
 
Nếu chọn Creat a status message thì link chia sẻ thường bị rút gọn thành link của ifttt.com => ko nên.
 
Chọn upload a photo from url ai thích có thể thử nghiệm.
 

Phần này ta cần chú ý:
Link url – để mặc định.
Message: Điền nội dung bạn muốn giới thiệu khi có bài post được đăng lên.
 
Vì nó là nội dung cố định nên bạn cần viết sao cho tất cả các bài đăng trong cùng 1 nhãn có thể sử dụng 1 câu giới thiệu duy nhất(lý do chọn đăng bài theo lable ở trên). Tùy biến ở đây có thể click vào cái màu xanh(add ingredient). Chọn thêm PostTitle, Lables, để chèn tự động vào message cho linh hoạt.

Hoàn thành: click create recipe. Ở đây mình chọn, nếu 1 bài trên blogger thuộc nhãn soi-cau thì sẽ được chia sẻ lên fanpage của mình.
 
xoso.homnay24h.com

Kết quả đạt được

Tạo thêm nhiều recipe 1 cách linh hoạt, bạn có thể chỉ cần đăng bài 1 nơi, các kênh khác đã có ifttt.com lo.

Nhược điểm: Mỗi tài khoản chỉ được 1 kênh, ví dụ mình sở hữu 5 page thì chỉ đăng bài lên được 1 page active, muốn đăng cái khác phải active lại.

Để khắc phục thì bạn tạo ra nhiều tài khoản ifttt.com, mỗi tài khoản link đến 1 kênh B, còn kênh A thì tất cả đều kết nối tới nó. 
 
Ví dụ bạn có 10 tài khoản, kết nối tới 1 blogger. Tạo recipe để đăng bài lên hàng loạt fanpage, twitter,…Chỉ cần tài khoản up bài lên blogger, các kênh B kia sẽ đăng lên đồng loạt.

Chúc cả nhà bớt quay tay, vận may luôn tới.

Bài "Tự động đăng bài với ifttt.com"
Theo danghonglam.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.