Youtube là gì?
Youtube là một trang web truyền thông
trực tuyến dành cho số đông. Nó cho phép các thành viên đã đăng ký được
upload những đoạn vidéo mà người dùng trực tuyến có thể xem dễ dàng. Bất
cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn videos có sẵn khi truy cập trang
Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ nội dung gì,
từ những hướng dẫn cách làm cho người mới bắt đầu cho đến những đoạn
video chuyên nghiệp và điều hay nhất là, chúng hoàn toàn miễn phí. Đó
chính là lý do tại sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong
tiếp thị truyền thông xã hội.
Tại sao Marketing trên Youtube được xem là một công cụ tuyệt vời?
Theo đánh giá của Alexa, Youtube là
trang web đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google,
Facebook và Yahoo. Vì vậy mà nó được xem là một hiện tượng trên thế
giới.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người quan tâm đến một
dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng
hơn.
Bạn đã bắt đầu thấy tại sao Marketing trên Youtube lại là công cụ tuyệt vời hay chưa?
Nói đến các đoạn video được chuẩn bị đưa
lên Youtube, bạn cần post nội dung nào thú vị hoặc hữu ích để thu hút
công chúng sẽ vào xem. Tất nhiên, nếu như người ta thấy đoạn video chẳng
có gì thú vị, họ sẽ chẳng quay lại lần thứ 2.
Vì vậy, để bạn có hiểu biết và ý tưởng
về những nội dung gì sẽ đưa lên trong video của mình, dưới đây là một số
bí quyết và lời khuyên có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video
để Marketing hiệu quả trên Youtube.
7 bí quyết Marketing hiệu quả trên Youtube
Tỏ ra có năng lực mạnh trong lĩnh vực
chia sẻ các đoạn phim video, YouTube (do Google sở hữu) đã trở thành một
công cụ tiếp thị đắc lực cho nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp
nhỏ, có ngân sách tiếp thị hạn hẹp.
Tuy nhiên, việc thực hiện một chiến dịch
tiếp thị bằng phim video trên YouTube có thể sẽ chẳng mang lại tác dụng
gì nếu doanh nghiệp không nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích
các dữ liệu thị trường làm cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là
Sumall.com đã thu thập dữ liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tích
những đặc điểm của các đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng
trên YouTube hoặc trên các kênh truyền thông xã hội khác. Từ đó, Dane
Atkinson – Tổng giám đốc Sumall.com đã chia sẻ bảy bí quyết dưới đây
giúp doanh nghiệp Marketing hiệu quả trên Youtube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những
đoạn phim “hoành tráng”. Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn
phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Ngoài ra, cũng
chỉ nên bỏ ra thời gian và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan
trọng là sử dụng hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn
hiệu của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những
đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn. Thực tế cho thấy,
các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề
nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí
nhất thời. Vì vậy, ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số
lượt người xem tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc
sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh
nghiệp.
3. Nên khuyến khích khách hàng tải các
đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ hiệu
quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình
tự làm. Doanh nghiệp sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng
phấn khởi và hài lòng khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.
Nhưng bù lại, sự chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến
luôn tạo ra sức hút lớn đối với những người khác, làm cho nhãn hiệu của
doanh nghiệp được nhận biết và yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên quan tâm nhiều đến các lời
bình luận không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách
hàng ghé thăm trang web của mình. Những lời bình luận thường có sức ảnh
hưởng nhất định trên các trang nhật ký điện tử cá nhân như blog,
Facebook hay các trang web xã hội khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên
YouTube. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription)
cũng không có tác dụng. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của
doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng
hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên áp dụng các cách tiếp thị
truyền thống. Người sử dụng internet, nhất là những người ghé thăm
YouTube thường xuyên, thường không có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những
đoạn phim chứa đầy các thông điệp quảng cáo, tiếp thị. “Điều tệ hại nhất
là làm một đoạn phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói vì sao sản phẩm
của doanh nghiệp của tôi tốt nhất trên thị trường. Rất ít khách hàng
hiện nay có đủ tính kiên nhẫn, trong khi đó một số doanh nghiệp lại
thường mắc sai lầm là tin vào số lượt truy cập. Xin lưu ý là nhiều khách
hàng có thể thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp chỉ sau vài giây nếu
họ không cảm thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến
cáo.
6. Xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu
tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nhiều doanh
nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội, trong đó
có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của các
chương trình tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực
hiện các chiến dịch tiếp thị trên YouTube, song lại không nêu rõ những
thay đổi cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt
khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt truy cập vào trang web của doanh
nghiệp).
7.Kiên nhẫn. Tiếp thị trên YouTube có
tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên
các trang web tìm kiếm thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các
trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo
phản ứng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến
dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson
chia sẻ.
5 lời khuyên cho viêc Marketing trên Youtube
1. Trước hết bạn cần có bản phác thảo. Bạn nên nghĩ về điều gì là các khái niệm cốt lõi hay thông điệp đoạn video muốn nói.
2. Nếu trọng tậm bạn hướng đến là
Makerting thì phải ghi nhớ rằng chiến lược makerting trên Youtube của
bạn nên được tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách truy cập hoặc
người xem càng tốt.
3. Tìm hiểu sự cạnh tranh đối với các từ
khoá bạn đã chọn. Nếu không, bạn có thể nghiên cứu về các đoạn video
đứng đầu hoặc nhiều người xem nhất và phân tích yếu tố nào giúp cho các
đoạn video này trở nên phổ biến.
4. Sau khi nghiên cứu tất cả các yêu cầu
và thu thập dữ liệu, bạn cần lập kế hoạch trên kịch bản của bạn / nội
dung và sau đó bắt đầu giai đoạn tiền sản xuất. Khi chuẩn bị video của
bạn, hãy xem xét các cách tiếp cận và hiệu ứng đặc biệt bạn sẽ sử dụng.
Để đảm bảo đoạn video chạy tốt, bạn cần phải có một chiến lược chuẩn bị
thật kỹ.
5. Cuối cùng, hãy sử dụng từ khoá bạn đã
lựa chọn vào tiêu đề của bạn. Bao gồm các từ khoá được chọn trong thẻ
tag và mô tả về đoạn video. Mô tả video sẽ xuất hiện để trả lời các câu
hỏi chung của người xem "Tôi có thể nhận được lợi ích gì khi xem nội
dung này?" Hãy ghi nhớ rằng bạn muốn có một kết quả SEO tốt nên bạn thực
sự phải biết làm thế nào để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Tất cả chỉ có thế, nghe thì có vẻ dễ
dàng, nhưng thực sự mất khá nhiều thời gian để làm được sản phẩm hoàn
hảo. Một khi đã nắm vững được nghệ thuật thực hiện một đoạn video tốt,
bạn sẽ có nhiều khách đến thăm trang web của bạn. Như thế, nếu một nhà
tiếp thị sử dụng nó để thúc đẩy các sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc
chắn rằng nhiều người sẽ có thể xem được đoạn video. Thực vậy, Youtube
có tích hợp tính năng tìm kiếm riêng của nó. Bạn phải tìm tối đa các cụm
từ hoặc từ ngữ, có liên quan đến nội dung của bạn. Bạn cũng có thể sử
dụng các công cụ nghiên cứu miễn phí như Google Adwords hoặc công cụ
Wordtracker.
Bài " Bí quyết Marketing hiệu quả trên Youtube "
Nghiên cứu và sưu tập trên Internet - Ghi rõ nguồn khi sao chép
Dịch vụ thiết kế website uy tín tại Hà Nội
Nghiên cứu và sưu tập trên Internet - Ghi rõ nguồn khi sao chép
Dịch vụ thiết kế website uy tín tại Hà Nội
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.