Một website tốt là một website phục vụ
lợi ích của chủ nhân nó một cách tối đa nhất có thể theo mong muốn của
người thiết kế. Nằm trong những yếu tố cấu thành lợi ích đó, sự hài lòng
của độc giả và khách hàng sử dụng website đóng góp một phần tối quan
trọng.
Và trong bài viết “Sự khác biệt khi thiết kế một website du lịch chuẩn” thì website du lịch tốt là dòng Website cao cấp. Việc thiết kế website du lịch
cũng có rất nhiều điểm khác biệt lớn so với việc thiết kế website thông
thường. Các CEO của các công ty du lịch cần biết để xây dựng cho mình
một website ưng ý và hiệu quả.
Một Website du lịch tốt cần phải đáp ứng
được yêu cầu của khách du lịch khi lướt web tìm kiếm thông tin du lịch
qua internet. Phải làm hài lòng và tạo được lòng tin cho khách du lịch.
Nên website cũng cần phải có những điểm khác biệt so với các website
thông thường để có thể hấp dẫn và thu hút khách du lịch đến với công ty
mình.
15 sự khác biệt của một website du lịch so với web thông thường
1. Hạn chế sử dụng Flash: Nếu có cần phải điều hướng thêm Menu text thông thường vào các khu vực quan trọng bên trong.
Tốt nhất ngay từ bây giờ, bạn hãy loại
bỏ tất cả các thành phần flash trong trang web của mình...vì sao ư? có
rất nhiều thứ để nói đấy.
Thứ nhất: flash không chạy được trên hầu hết các thiết bị di động
Thứ hai: Google không thích flash
Thứ ba: Adobe cha đẻ của flash hình như đã "cắt hộ khẩu" của đứa con này rồi
Thứ tư: flash tìm tàn nhiều lỗ hổng bảo mật nguy hiểm
Thứ năm: Không phải trình duyệt nào cũng hỗ trợ flash
Thứ sáu: flash thoạt nhìn như chuyên nghiệp, tuy nhiên sự thật đau lòng thì ngược lại...
Và còn rất nhiều nguyên nhân để bạn từ bỏ flash hơn nữa....
2. Thông tin trang chủ phải được Refresh liên tục các Tour mới, Promotion, để tạo cảm giác mới mẻ, thông tin cập nhập liên tục tạo niềm tin với dịch vụ của công ty.
3. Có thông tin HIGHTLIGHT hấp dẫn du khách, vì nhiều thông tin khách hàng sẽ khó biết đâu là tour đểm nhấn của mình.
4. URL rewrite tùy biến để admin dễ dàng tối ưu hóa, dễ dàng change URL cho hợp với tour.
5. Phải có chức năng SEO riêng cho Meta name từng bài viết, tránh lấy tên tư động.
6. Giao diện hòa nhà bắt mắt và … Tây, tức là đơn giản, không nặng nề màu sắc.
Trang web là nơi đưa người dùng tìm thấy
những thứ họ cần tìm. Vì vậy, tất cả thông tin cần phải đập thẳng vào
mắt người dùng chứ không phải là đưa họ vào mê cung.
Hạn chế sử dụng hiệu ứng menu đổ xuống
quá nhiều cấp vì menu đổ xuống sẽ làm ẩn một số thành phần trên trang
web mà không phải ai cũng thấy được, tốt nhất là không quá 2 lần click
chuột để người dùng thấy được nội dung cần tìm
7. Được tư vấn SEO và từ khóa nhiều người search nhất,
gọi là chiến lược từ khóa mục tiêu, nhiều người làm du lịch cứ nghĩ từ
"Vietnam travel" hay "Vietnam tours" nhiều khách nhất? sự thực các từ
khóa Long tails chiếm 70% traffic và...90% nhu cầu đặt tour.
8. Đào tạo SEO chuyên nghiệp cho Admin website du lịch 9 buổi để cùng làm SEO.
9. Chăm sóc web, kiểm soát tốc độ truy cập web của từng khu vực khác nhau trên Thế giới, tránh hiện tượng làm Inbound tour nhưng Server lại ở... Việt nam.
10. Tư vấn chiến lược SEO tổng thể, mục tiêu là bắt khách nhiều nhất.
11. Tích hợp Social Media Optimization
vào website vì Tây dùng Social Media rất nhiều, 50% khách Tây book tour
qua Social Media ở Mỹ và Anh, nếu quên kênh này thật đáng trách.
12. Thống kế đo lường chuyên nghiệp để tính được hiệu quả cụ thể.
13. Phải CRO (Conversion Rate
Optimization) cho web để tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến khách truy cập
website thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.. Nếu 1000 khách vào, làm CRO tốt sẽ bắt được 100 khách và ngược lại, bắt kém chỉ được 10 khách.
14. Được tư vấn chiến lược nội dung thật sát với nhu cầu khách xem để tối ưu nội dung của site.
15. Bảo hành các thành quả Online marketing cho website luôn tăng tiến.
Đối với một công ty du lịch, website góp
phần giới thiệu hình ảnh và dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Kèm
theo đó là các chương trình khuyến mại, các dịch vụ đặc biệt, các ưu
đãi theo từng thời kỳ. Tất cả tạo nên một hình ảnh đặc biệt của công ty
đó.
Bài viết “Sự khác biệt khi thiết kế một website du lịch chuẩn” dựa trên một số tài liệu và tổng hợp của riêng cá nhân ADC, đánh giá về sự thành công của một website cũng như những yếu tố tạo nên một website chất lượng cao.
Bài viết “Sự khác biệt khi thiết kế một website du lịch chuẩn” dựa trên một số tài liệu và tổng hợp của riêng cá nhân ADC, đánh giá về sự thành công của một website cũng như những yếu tố tạo nên một website chất lượng cao.
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.