Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng Facebook, bạn hẳn là đã tự thành lập một trang người hâm mộ (Fan Page) cho riêng mình rồi. Trang người hâm mộ được thiết kế là để dành riêng cho các doanh nghiệp và các thương hiệu nào muốn kết nối với các khách hàng thân thuộc lẫn các khách hàng tiềm năng ở diện rộng hơn.
13 bí quyết tiếp thị quảng cáo cho fanpage facebook hiểu quả nhất
1. Quảng cáo cho Fan Page của bạn
Hãy quên câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương”
đi. Nếu bạn muốn người ta biết về trang Người hâm mộ của bạn thì bạn
phải nói cho họ biết chứ.
Bắt đầu từ việc nhỏ nhất, hãy đặt đường
dẫn đến trang của bạn trên web và blog. Để đường dẫn ở vị trí dễ thấy
trên trang Web, đặt biệt là tại các vị trí hấp dẫn như là đầu trang hay ở
đầu phía cột trái và cột phải. Hãy thêm vào một biểu tượng Facebook để
thu hút sự chú ý vào đường dẫn đó.
Để tăng cường sức quảng cáo, hãy dùng
các quảng cáo trong Facebook, các bài đăng blog, biểu ngữ, và các hình
thức quảng cáo khác để đưa trang hâm mộ của bạn đặt trước mắt người hâm
mộ.
2. Dùng lời mời thẳng thắn nhất
Đừng ngại ngùng gì về chuyện đó. Nếu bạn
muốn có người hâm mộ, gửi một email cho mọi người trong danh sách của
bạn kèm với một lời mời mọc đại loại như “Chúng tôi mong bạn sẽ tham gia
cùng chúng tôi. Click vào đây để đến thăm trang của chúng tôi và trở
thành một Fan”. Tôi biết một số người sẽ nghĩ như vậy là quá gượng ép,
nhưng sao phải thấy xấu hổ khi hỏi người khác trở thành người hâm mộ của
mình chứ?
3. Xây dựng thương hiệu Facebook
Nhắc đến trang Facebook của bạn trong
các cuốn tự giới thiệu, mail trực tiếp, danh thiếp, chữ ký dưới mail,
trên các quảng cáo, gài trong các gói hàng, chêm vào các kiện hàng, bất
cứ chỗ nào có thể.
Trang hâm mộ Facebook của bạn cũng giống
như bất cứ món hàng nào của bạn và bạn muốn tất cả mọi người đều phải
biết đến nó. Bạn phải truyền bá các thông tin về nó đến mọi địa điểm
tiếp xúc khách hàng công cộng và phải thường xuyên hết sức có thể.
4. Chia sẻ thật nhiều thông tin về doanh nghiệp
Mỗi trang người hâm mộ đều có bao gồm
một thẻ thông tin. Đây là nơi để bạn cung cấp một đường dẫn đến trang
web hay bảng thông tin tóm tắt về doanh nghiệp, sứ mệnh của bạn, thông
tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nhưng đừng tự hạn chế mình là chỉ điền
những thông tin tối thiểu nhất thôi, cũng đừng thấy bị gượng ép vì bạn
chỉ được cung cấp các mục có sẵn. Hãy sáng tạo và điền vào các loại tin
tức khác nữa.
Điển hình như, trong bảng tóm tắt về
công ty của mình, bạn có thể dẫn ra danh sách các đường dẫn đến các mục
riêng trong trang web của công ty mình, mẫu đăng ký được cập nhật tin
tức về công ty, các trang truyền thông xã hội khác của bạn, hay bất kể
cái gì mà bạn thấy thích.
5. Tạo ra một bãi đáp cùng một mục đích cụ thể
Sao bạn lại để cho người vào thăm trang
Facebook của mình đụng vào một bức tường đầy những bài đăng cẩu thả và
những câu bình luận vô thưởng vô phạt?
Về mặt ứng dụng, Facebook cung cấp một
ứng dụng đặc biệt gọi là Thống kê FBML – Facebook Markup Language, cho
phép bạn dùng những mã cộng dồn viết web cơ bản để diễn dịch bất cứ một
trang web nào bạn muốn thành một trang đại diện trong một hộp hay một
thẻ duy nhất.
Chỉ cần cài đặt ứng dụng này, nhúng đoạn
mã của bạn vào, và điều chỉnh các thông số để cho mọi người dù không
phải là người hâm mộ cũng có thể vào được trang đó ngay lần đầu tiên.
Bạn có thể cung cấp vài dòng giới thiệu ngắn về tổ chức của bạn và hỏi
mọi người xem họ có muốn trở thành người hâm mộ hay không.
Tôi dùng kỹ thuật này cho một trang mà
tôi điều hành không vì mục đích thương mại, và nó đã giúp biến số người
vào thăm trang này chấp nhận trở thành người hâm mộ trang của tôi tăng
lên gấp hai hay ba lần.
6. Nhấn mạnh địa chỉ web của bạn
Ở đầu bên trái của mỗi trang hâm mộ, bạn
có thể đặt một tấm hình. Hầu hết các doanh nghiệp thường chọn logo của
họ. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng đây cũng là vị trí tốt nhất để quảng bá
địa chỉ trang web của bạn đấy.
Đồng ý là bạn đã đặt đại chỉ web trong
mục thông tin cá nhân rồi, nhưng không có gì bảo đảm là mọi người sẽ
nhìn vao trang đó cả. Nhưng bạn có thể chắc chắn là bất cứ ai cũng sẽ
nhìn thấy logo.
Cho nên hãy chỉnh sửa để logo của bạn
bao gồm luôn cả địa chỉ trang web với chữ to và in đậm đi. Dù là nhấp
chuột vào nó không được, nhưng nó vẫn là một sự nhắc nhở để mọi người
ghé thăm trang web của bạn đấy.
7. Thêm nhiều nội dung
Những chuyên gia viết thư trực tiếp đã
luôn biết sức mạnh của nội dung hằng bao năm nay rồi, và điều này vẫn
đúng trong thế giới trực tuyến. Bạn càng đưa ra nhiều thông tin và các
cơ hội tiếp xúc, thì trang hâm mộ của bạn sẽ càng trở nên mở mang, lôi
kéo và hấp dẫn khách hàng của mình hơn.
Đăng ít nhất một bài một ngày lên trang
của mình, 2 hay 3 lần lại càng tốt. Nên điều chỉnh để trang hâm mộ của
bạn cho phép người hâm mộ đăng lời bình, hình ảnh, đường dẫn và cả
video.
Bạn cũng có thể dùng chức năng viết Thư
ngắn – Notes để nhập thêm các thông tin RSS, hay dùng Youtube để đăng
video, và ứng dụng Phòng Họp – Discussion để tạo ra các diễn đàn nhỏ.
8. Đăng các lời mời, sự kiện và những thứ liên quan khác
Bạn có thể dùng Thống kê FBML để làm
được nhiều hơn là chỉ tạo ra một trang đại diện. Bạn có thể thêm vào một
khu vực mua sắm nhỏ, các lời mời chào, coupon và quà thưởng, sự kiện
hay các thông báo khuyến mãi, đăng tin tuyển dụng – bất cứ gì bạn cần.
Hãy xem trang hâm mộ như một phần của
trang web chính của mình. Nhưng hãy cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để
tránh các lầm lẫn có thể khiến trang của bạn bị khóa. Facebook vô hiệu
hóa các trang cá nhân không cần cảnh báo trước và cũng chẳng hề do dự
đâu.
9. Hãy làm vài chiến dịch “Marketing trực tiếp”
Khác với trang nhóm (group page), bạn
chỉ được kết nối với tối đa là 5000 thành viên thôi, một trang hâm mộ
cho bạn khả năng gửi tin nhắn trực tiếp tới số người hâm mộ không giới
hạn. Nó giống như email, chỉ khác là nó sẽ hiển thị trong hộp thông báo
của những người hâm mộ của bạn.
Bạn có thể dùng chức năng này để lái
lượng người thăm đến nhà mình, thông báo sự kiện, hay chia sẻ các thông
tin quan trọng. Nhưng đừng lạm dụng nó. Cũng như việc bạn không thể
email một khách hàng suốt 5 lần trong một ngày, bạn cũng cần tỏ ra biết
điều khi sử dụng tin nhắn trực tiếp của Facebook.
10. Dụ dỗ những người đăng ký tin tức qua email
Ở đây chúng ta lại nói về Thống kê FBML
lần nữa. Bạn sẽ thấy là nó chính là công cụ mạnh nhất mà Facebook cung
cấp. Và nếu bạn có một danh sách email, Facebbook sẽ cho bạn thêm một
cách nữa để mời gọi người đăng ký nhận thông tin. Chỉ cần đặt đoạn mã
đăng ký của bạn trong FBML để tạo ta một thẻ hay một hộp ở bên cạnh, hay
cả hai.
11. Nghiên cứu lượng khách hàng của bạn
Các công cụ tầm nhìn cho phép bạn nhìn
thấy đoạn nhỏ trong lượng người hâm mộ của mình, như là có bao nhiêu câu
bình luận và tương tác mà bạn tạo được, số lượng người hâm mộ thường
xuyên hoạt động trong các độ tuổi khác nhau, sức tăng trưởng của lượng
người hâm mộ của bạn, nơi cư ngụ của người hâm mộ, và hơn thế nữa.
Nó không hẳn đã là một công cụ nghiên
cứu số một, nhưng nó cho bạn một cái nhìn sơ lượt về sức khỏe của trang
của bạn. Facebook đã thông báo là họ sẽ còn tung ra nhiều chức năng hơn
nữa.
12. Tìm hiểu về các đối thủ
Bạn chắc chắn là có nghiên cứu về đối
thủ của mình trên tất cả các phương diện đó, vậy thì tại sao lại không
làm thế trên Facebook?
Tìm hiểu xem họ làm thế nào để xúc tiến
trang của mình và thu hút người hâm mộ. Tìm hiểu xem họ đang dùng các
chức năng nào, cách họ tiếp xúc với khách viếng thăm, loại nội dung và
mức độ thường xuyên họ đăng bài, tốc độ phát triển của họ.
Có rất nhiều doanh nghiệp khôn khéo trên Facebook, hãy học hỏi từ họ đi.
13. Tận dụng tất cả các tính năng
Facebook luôn có những công cụ cho chia
sẻ video, chuyển nhập các bài post của bạn vào Facebook, liệt kê các sự
kiện, tổ chức bỏ phiếu, tổ chức các buổi hội thảo trực truyến – hàng
trăm cách để giao tiếp với nhau.
Nếu bạn đã nghiêm túc muốn biến trang
người hâm mộ của mình thành một địa điểm tập hợp cho người hâm mộ và
khách hàng, hãy bỏ thời gian để nghiên cứu tường tận bất cứ gì có thể,
và phải biết tận dụng bất cứ thứ gì có thể có ích cho doanh nghiệp của
bạn.
Bài "13 bí quyết tiếp thị quảng cáo cho Fanpage Facebook"
Công ty thiết kế website theo Seotop
Công ty thiết kế website theo Seotop
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.