Tại sao bạn phải SEO website?
Bạn chỉ hiểu đơn
thuần SEO là việc đưa từ khóa lên top của các công cụ tìm kiếm chẳng hạn
như Google, Bing..., nhưng bản chất sâu xa của SEO là phải đem lại
nhiều đơn hàng làm tăng doanh số mới là mục đích cuối cùng của SEO. Bạn
sẽ không thể chấp nhận được việc nhìn website của mình đứng top công cụ
tìm kiếm trong khi cuối tháng hàng vẫn tồn kho, doanh số thì không tăng,
vậy SEO để làm gì trong trường hợp này.
Lập một website cũng giống như việc mở một cửa hàng, sự khác nhau giữa hai cửa hàng là vị trí của chúng.
- Vị trí đó có nhiều người qua lại không?
- Giao thông có thuận lợi không?
- Có nhiều khách hàng tiềm năng ở gần đó không?
- Giao thông có thuận lợi không?
- Có nhiều khách hàng tiềm năng ở gần đó không?
Mục đích cuối cùng
của việc này là muốn có nhiều người biết đến cửa hàng của bạn và vào mua
hàng. Website cũng vậy, để bán được hàng thì website phải được nhiều
người biết đến, nói cách khác bạn sẽ không thể bán được đơn hàng nào nếu
cả ngày website của bạn chỉ có lác đác vài người truy cập, giống như
cửa hàng ở một chỗ hẻo lánh mà chẳng ai biết tới. Ngược lại nếu website
có hàng ngàn người truy cập mỗi ngày tôi đảm bảo cơ hội bán hàng của bạn
là rất lớn và sẽ tăng lên đáng kể. Lượng khách hàng truy cập vào
website của bạn tăng lên đáng kể chính là kết quả của việc Internet
Marketing mà SEO một kênh điển hình.
>> Những lý do để bắt đầu việc xây dựng website
>> Lý do cần thiết kế website
>> 3 cách marketing trực tuyến hiệu quả nhất
>> Lý do cần thiết kế website
>> 3 cách marketing trực tuyến hiệu quả nhất
Tại sao SEO web lên top mà không bán được hàng?
Nhiều công ty và doanh nghiệp được tư vấn hoặc cứ nghĩ rằng SEO từ khóa của website lên top 5 trở lên thì sẽ bán được nhiều hàng hơn. Trong thực tế đều này có đúng không?.
Nếu bạn đã có thuê
người SEO website hoặc tự làm seo cho mình thì sau một thời gian khi từ
khóa đã lên top 10, thậm chí top 5. Có khi nào bạn cảm thấy tại sao SEO website lên top mà vẫn không bán được hàng?. ADC Việt Nam xin chia sẻ lại một câu chuyện như sau:
Ở công ty tôi, ngoài các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting
thì chúng tôi có làm cả dịch vụ quảng bá website. Tôi được đào tạo cách
tính giá cho từ khóa làm SEO và cách thuyết phục khách hàng ký hợp đồng
rằng khi website của bạn lên TOP 5, thì khả năng người dùng tìm thấy
sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao, nó tỉ lệ với việc bán được
hàng và thu lại doanh số. Về phía khách hàng của tôi cũng vậy, khi được
giới thiệu hoặc khi họ có nhu cầu về quảng cáo website, sản phẩm hay
dịch vụ của họ, đa số họ đều bắt đầu bằng việc xác định một vài từ khóa
trọng tâm và quan tâm đến 2 điều: giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?.
Seo website lên top có chắc bán được hàng?
Cũng
dễ hiểu vì đó là cách mà họ hình dung về quảng bá website. Sau thời
gian thỏa thuận, họ vào google và search thấy website họ lên trang đầu
vậy là họ nghỉ đã làm SEO xong, đã quảng bá website thành công. Trên
thực tế, SEO đâu đơn giản như vậy? Và lên TOP một từ khóa nào đó đâu
phải là bán được hàng.
Chúng tôi dẫn chứng
một ví dụ trong SEO như sau: Chúng tôi SEO 1 website có số lượt truy cập
đến từ máy tìm kiếm Google gần 90%. Cụ thể, có hơn 200.000 lượt/tháng,
và toàn bộ số lượt truy cập đó đến từ 104.000 từ khóa khác nhau. Từ đó,
cho chúng ta thấy rằng, khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn
bằng những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, và từ khóa khác nhau, cách tìm
kiếm cũng khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần thấy rằng, những từ khóa đó là
những thông tin cụ thể từ nhu cầu của họ, chứ không phải là thông tin
chung chung, hiển nhiên nó phải là thông tin có trên website của bạn.
Nếu website của bạn được tối ưu hóa một cách tổng quát, nội dung nhắm
đến suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì sẽ có nhiều cơ hội
xuất hiện ở TOP kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, đây chính là kinh
nghiệm về cách áp dụng SEO cho website bạn một cách hiệu quả nhất.
Ví dụ: Công ty bạn chuyên kinh doanh máy laptop, bạn không nên nghĩ rằng “Tôi muốn website của tôi lên TOP công cụ tìm kiếm với từ khóa laptop hay may tinh xach tay”.
Những từ khóa này rất chung chung, sức cạnh tranh cao, chi phí đắt
nhưng lại không gần gũi với nhu cầu của người mua, nên khó mang lại hiệu
quả cao và mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Xét về khía cạnh tâm lý,
những người vào google để tìm những từ khóa này đa phần không phải là để
mua laptop, mà có thể chỉ muốn tìm hiểu hay nắm bắt thông tin về về
laptop.
Nên nghĩ mình là khách hàng khi chọn từ khóa
- Vậy thì, nên nghĩ đến từ khóa nào?
- Tôi khuyên bạn hãy đặt mình vào vị trí khách của bạn và tự hỏi, họ cần mua gì? - Mua laptop.
- Vậy họ muốn mua laptop của hãng nào? - HP chẳng hạn.
- Màu gì? - Màu đen.
- Màn hình bao nhiêu inch? - 14 inch.
- Mua ở đâu? - Ở Hà Nội.
- Giá bao nhiêu?
- Tôi khuyên bạn hãy đặt mình vào vị trí khách của bạn và tự hỏi, họ cần mua gì? - Mua laptop.
- Vậy họ muốn mua laptop của hãng nào? - HP chẳng hạn.
- Màu gì? - Màu đen.
- Màn hình bao nhiêu inch? - 14 inch.
- Mua ở đâu? - Ở Hà Nội.
- Giá bao nhiêu?
Từ phân tích như vậy, bạn sẽ có một số từ khóa như “giá laptop hp”, “laptop hp ở hà nội”, “laptop hp màu đen màn hình 14 inch”…
Đây là những từ khóa
rất cụ thể và nó gần với nhu cầu người mua hơn. Số lượng tìm kiếm những
từ khóa này sẽ ít hơn rất nhiều so với những từ ngắn trên, nhưng rất có
lợi vì bạn có thể nhắm đến tỉ lệ rất cao những người tìm kiếm chính là
khách hàng tiềm năng của bạn, hơn nữa số lượng từ khóa dài phong phú và
ít sự cạnh tranh, bạn dễ dàng lên TOP cao hơn. Vậy thì, bạn nên tập trung vào tối ưu nhiều “từ khóa dài”
trên website của mình hơn là bỏ tiền ra để đưa một vài “từ khóa ngắn”
lên top.
Nếu vậy, một câu hỏi nữa đặt ra là “Số lượng từ khóa dài mà khách hàng có thể tìm đến là rất nhiều, làm sao mà SEO hết tất cả?”.
Bạn yên tâm nhé, hãy tạo cho website của bạn thân thiện với các công cụ
tìm kiếm. Nó sẽ dễ dàng đọc và ghi nhận nội dung website của bạn, khi
đó những từ khóa liên quan sẽ được xếp hạng rất cao. Để làm được điều
này, bạn phải chăm chút đến nội dung và nhờ đến các công ty cung cấp
dịch vụ quảng bá website.
>> Nâng cấp website
>> Dịch vụ tối ưu website
>> Dịch vụ cập nhật nội dung website
>> Quảng bá website - SEO
>> Dịch vụ tối ưu website
>> Dịch vụ cập nhật nội dung website
>> Quảng bá website - SEO
Bạn đã bao giờ thử
làm phép so sánh giữa việc chi ra bao nhiêu tiền để thuê một cửa hàng ở
vị trí thuận lợi hoặc quảng cáo sản phẩm theo các cách truyền thống với
chi phí cho việc SEO website chưa? Chúng tôi dám chắc chỉ với một phần
chi phí nhỏ hơn rất nhiều cho việc SEO website nhưng bạn sẽ thu được
hiệu quả bất ngờ.
Và muốn bán hàng
online, trước hết hãy xây dựng website thân thiện với máy tìm kiếm, sau
đó cố nghĩ đến cách mà khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và
đầu tư thật nhiều vào biên tập nội dung để viết những bài viết có giá
trị nhắm vào chủ đề trên website. Website của bạn chỉ xuất hiện trên TOP
nếu nó có thông tin về cái mà khách hàng đang cần. Chúc bạn kinh doanh
thuận lợi.
Bài “Tại sao seo website lên top mà vẫn không bán được hàng?”
Được ADC tổng hợp Theo Seotopten Nguồn Zencartvn
Được ADC tổng hợp Theo Seotopten Nguồn Zencartvn
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.