Hiện
các đơn vị kinh doanh đang sử dụng rất nhiều cách thức marketing,
marketing truyền thống, Internet Marketing, social media, quảng cáo,
mạng xã hội… Mỗi cách thức là một “cánh cửa” dẫn khách hàng đến với
chúng ta.
Tuy nhiên, không phải
cánh cửa nào cũng mang lại hiệu quả. Có những cánh cửa khách chỉ đến
xem hàng, có những cánh cửa họ chỉ vào hỏi, có những cánh cửa chẳng ai
vào. Và, có những cánh cửa dẫn khách hàng tiềm năng, những người thực sự
bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn. Và đó là những người mà bạn cần
quan tâm, chăm sóc.
Khách hàng của bạn đi cửa nào?
Thông thường, với
Internet Marketing, chúng ta dễ dàng đo đạc những kết quả của các cánh
cửa hơn vì các phương pháp kĩ thuật có thể thống kê được hành vi của
người truy cập trên webiste của chúng ta (họ đến từ đâu, làm gì, có mua
hàng hay không,…) tốt hơn là những phương pháp truyền thống (bao nhiêu
người mua hàng vì cái panô quảng cáo ở ngã tư?). Hubspot đã có một thống
kê thú vì về những cánh cửa như sau:
SEO vẫn là ưu tiên hàng đầu
Dĩ nhiên, những con
số này sẽ có chút ít thay đổi với từng ngành, nhưng nhìn chung, các con
số khá đúng với thực tế cũng như kinh nghiệm thân tôi. Cùng hiểu 1 chút
về các kênh nhé.
Tại sao SEO là ưu tiên hàng đầu?
Lý do đầu tiên là
những khách hàng đến từ SEO là những người có nhu cần thực sự với dịch
vụ của bạn. Nếu bạn không có nhu cầu tìm hiểu khóa học Marketing Online,
chắc chắn bạn sẽ không search google “khóa học Marketing Online” làm
gì, đúng không? Nhu cầu càng cao, càng đúng đối tượng thì khả năng chi
tiền mua hàng càng cao.
Direct Traffic là gì?
Ví dụ: bạn đang muốn thiết kế website và bạn biết một công ty thiết kế web có website là “adcvietnam.net”, bạn sẽ vào trang của tôi để đọc các bài viết về tư vấn thiết kế website. Kênh marketing này liên quan nhiều đến vấn đề xây dựng thương hiệu để khách hàng trung thành với bạn.
Referrals
Hiệu quả của referral
không bằng SEO hoặc direct traffic, vì người ta vẫn còn hơi thụ động
(thấy hình hay, nội dung hấp dẫn nên nhấp vào xem) chứ không hoàn toàn
chủ động như 2 loại trên. Tuy nhiên 9% vẫn là một kết quả rất tốt.
Paid search
Social Media
Outbound
Bài “ Khách hàng đến từ đâu trên internet ”
Theo Internet Marketing
Theo Internet Marketing
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.