SEO,
SMS & Email Marketing là ba khái niệm “tội nghiệp” nhất trong
Online Marketing, vì sao?. Vì nó không được dùng đúng mục đích, toàn bị
lạm dụng và luôn bị người dùng có cái nhìn tiêu cực. Trong bài “Mẹo hay để viết Email Marketing thành công” chúng tôi đưa ra những phương pháp để khách hàng có cái nhìn tích cực nhất cho Email Marketing.
Mẹo hay để viết Email Marketing thành công
Bạn vẫn thường thấy
trên một website nào đó vài cái pop-up mời chào kiểu “Hãy click vào đây
để nhận được quà đặc biệt qua email”. Khách hàng thường liệt những email
chào mời kiểu đó vào hàng spam chính hiệu. Không ai muốn email của họ
lọt vào danh sách đối tượng tiềm năng để các công ty thả sức spam.
Nếu bạn muốn thông
tin và sản phẩm dịch vụ của công ty mình đến tay khách hàng, hãy làm cho
họ tin tưởng rằng họ đang được tôn trọng. Để gửi Newsletter hoặc email
marketing thành công, bạn có thể tham khảo gợi ý cho từng bước dưới đây.
5 gợi ý để viết Email Marketing thành công
Lựa chọn tựa đề (subject).
Tựa đề mang tính chất thông tin trực tiếp hay gián tiếp đều phải nghiêm
túc, ngắn gọn. Tránh sử dụng từ ngữ hay biểu tượng kiểu “free”.
Nội dung đầy đủ thông tin, hình ảnh phù hợp.
Thường thì các doanh nghiệp, khi nhận được email marketing thường dị
ứng với những thông tin kèm hình ảnh màu mè, trình bày phức tạp. Nên nhớ
rằng, thông tin càng dễ hiểu bao nhiêu thì khách hàng càng tiến gần đến
bạn bấy nhiêu. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không phải là sơ sài.
Email cùng nội dung chỉ gửi duy nhất một lần.
Những thông tin bổ ích từ email marketing hoặc newsletter của bạn sẽ
chỉ được khách hàng mở ra và đọc khi họ cảm thấy không phiền phức. Chỉ
cần nhìn thấy 2 email mới với cùng một tựa đề xuất hiện trong Inbox, họ
sẽ xóa ngay lập tức mà không cần biết trong đó bạn thông tin cho họ
những gì. Nếu danh sách khách hàng muốn nhận cùng một thông tin quá dài,
bạn hãy gõ địa chỉ email khách hàng vào phần “BCC” và chắc chắn rằng
các địa chỉ email đó không bị trùng lặp.
Khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách lọc spam.
Các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) như AOL hay EarthLink cho phép
người dùng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách trắng (white
lists). Danh sách những địa chỉ email đặc biệt này sẽ được các ISP lọc
spam. Vì thế, cách tốt nhất khiến khách hàng vào tham quan website của
bạn quyết định đăng ký nhân thư là chỉ cho họ cách để họ thêm địa chỉ
email vào danh sách đó. Dù bạn đang nóng lòng quảng bá thương hiệu hay
quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đừng quên bắt đầu làm hài lòng khách hàng
của mình từ chính những cách thức tiếp xúc đầu tiên ấy.
Chữ ký.
Trình bày chữ ký chuyên nghiệp cũng là một cách tự nâng cao mình và
công ty của mình. Hơn thế nữa, khi khách hàng nhìn thấy thông tin về
bạn, họ sẽ yên tâm hơn khi liên hệ.
Bài tham khảo thêm về Email Marketing
Bài “Mẹo hay để viết Email Marketing thành công”
Công ty thiết kế website uy tín tại hà nội Sưu tập trên Internet
Công ty thiết kế website uy tín tại hà nội Sưu tập trên Internet
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.