Nhận biết website bị Penguin và cách phục hồi

Thuật toán Penguin ( Thuật toán Chim Cánh Cụt) là thuật toán rất phổ biến và SEOER sẽ phát khóc khi Google cập nhật Penguin 3.0 vì một khi đã dính Penguin thì phải đợi tới lần cập nhật thuật toán tiếp theo thì website mới có thể được phục hồi.
thuật toán penguiin 3.0

Vậy làm sao để nhận biết website bị Penguin?

-          Kiểm tra bằng công cụ check online

Bước đầu tiên là xác định website của bạn có bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin hay không. Bạn nên bắt đầu việc kiểm tra này bằng cách sử dụng Penguin Penalty Checker Tool để xem website của bạn có thực sự bị ảnh hưởng bởi Penguin, từ đó bạn có thể so sánh lưu lượng truy cập website của bạn từ những ngày bắt đầu ảnh hưởng bởi Penguin. Nếu traffic bị giảm cùng lúc với thuật toán được triển khai, có thể website của bạn đã bị ảnh hưởng bởi Penguin, nhưng cần kiểm tra đầy đủ để chắc chắc rằng nó đã bị ảnh hưởng bởi Penguin.

Penguin Penalty Checker Tool

-          Kiểm tra backlink

Nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin, giờ là lúc để bạn thực hiện việc kiểm tra liên kết quả bạn để chắc chắc rằng mọi backlink trong hồ sơ website của bạn phù hợp với Nguyên tắc quản trị web của Google. Nếu không làm như vậy bạn sẽ không thể thoát khỏi Penguin. Tệ hơn nữa, bạn có thể phải chờ thêm hơn 10 tháng trước khi cập nhật Penguin lần tiếp theo mới có cơ hội được phục hồi. Hiện đã có một số suy đoán rằng Penguin sẽ không cập nhật trước khi Matt Cutts trở về từ kỳ nghỉ. Thật khó tin rằng có một mối liên hệ nào đó giữa 2 sự kiện trên.

-          Theo dõi bảng xếp hạng và backlink

Theo dõi bảng xếp hạng của bạn và tải về báo cáo Majectic SEO đầy đủ để xem xét thông qua backlink của website.

-          Kiểm tra deindex

Kiểm tra bất kì trang nào trên trang web của bạn biến mất khỏi chỉ mục của Google. Google không muốn đưa người dùng đến một trang web không hoạt động. Trang web của bạn có thể đã gặp vấn đề kỹ thuật về hosting, và nếu nó xảy ra khi Google đang cố gắng thu thập trang web của bạn, nó có thể khai báo đã chết hoặc không hoạt động

-          Các vấn đề kỹ thuật:

Vấn đề Google thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn, có thể tập tin robots.txt đã chặn Google. Để lập chỉ mục cho trang web của bạn, Google cần phải có quyền truy cập vào trang web.

Một vài dấu hiệu khác và cách khắc phục

Nếu bạn không chắc trang web của bạn không bị ảnh hưởng bởi Penguin không. Nếu bạn có bất kỳ (trả tiền, EMATExact Match Anchor Text – Backlink với từ khóa chính xác, hoặc spam) liên kết trong hồ sơ backlink của bạn, thì giờ là thời điểm để bạn loại bỏ chúng làm sạch hồ sơ backlink của mình.. Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ việc tự động xây dựng liên kết hoặc thuê với giá rẻ, thuê dịch vụ xây dựng liên kết, trang web của bạn có nguy cơ dính Penguin. Thậm chí nếu bạn đã là một White Hat Girl Scout (SEOER theo hướng SEO mũ trắng) bạn vẫn chưa an toàn, nhờ SEO tiêu cực ( bị đối thủ chơi xấu). Trong môi trường hiện nay, các trang web không bị phạt bởi Penguin phải thực hiện việc tối ưu trước hoặc chủ động việc kiểm toán các liên kết để được an toàn. Nếu không làm như vậy, các Webmaster sẽ phải chờ đợi gần một năm để website mà họ quản lý có cơ hội được phục hồi lại nếu bị ảnh hưởng bởi Penguin.

Một khi bạn đã làm sạch hồ sơ backlink của bạn, đây là thời gian để bạn chấm dứt vĩnh viễn những thói quen xấu trong quá khứ, thói quen này có thể tốt cho website của bạn trong quá khứ, nhưng hôm nay nó sẽ là những nguy cơ. Thay vào những thói quen xấu đó, hãy tập trung vào các hoạt động marketing sau hình phạt mà phù hợp với nguyên tắc quản trị web.

Bạn đang bị phạt bởi Penguin, điều này không có nghĩa là bạn phải chờ đợi lần cập nhật Penguin tiếp theo để có được lưu lượng truy cập. Ngoài việc thay thế những liên kết xấu bạn nên dành thời gian để tạo ra nguồn truy cập tự nhiên mà không cần từ SERPs.

Lời khuyên: Hãy dừng lại mọi hành động spam và các thủ thuật SEO mũ đen để bảo vệ website của bạn khỏi thuật toán Penguin. Nên nhớ rằng nếu website của bạn đã bị Penguin thì phải đợi hơn 10 tháng tức là đến thời điểm cập nhật thuật toán tiếp theo website của bạn mới có thể phục hồi. Vì vậy hãy bảo vệ website cua bạn khỏi Penguin bằng cách tuân thủ nguyên tắc của Google.

Liên hệ công ty thiết kế website ADC Việt Nam để có 1 website chuẩn SEO


Bài "Nhận biết website bị Penguin và cách phục hồi"
Theo tapchiseo.info

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.