Bạn
sẽ không nhận được 600 triệu bạn bè mà không cần làm một điều gì đó
ngoạn mục. Mark Zuckerberg (SN 1984) biết điều này hơn bất cứ ai nhưng
liệu chúng ta có hy vọng đạt được thành công tương tự?
Câu chuyện của
Facebook bắt đầu, giống như hầu hết các doanh nghiệp, với một ý tưởng
duy nhất và một người đầy tham vọng thực hiện nó. Zuckerberg không phải
là một thiên tài đẳng cấp thế giới, và Facebook hầu như không phải một ý
tưởng cách mạng. Tuy nhiên, hiện nay, Facebook là một trong những mạng
xã hội phổ biến nhất nhất trên Internet và Zuckerberg là một trong những
tỷ phú trẻ nhất thế giới.
Bài đọc thêm về Facebook
>> 4 cách tăng cường hiệu quả Facebook Marketing
>> Giá trị của một cái like trên Facebook?
>> 13 bí quyết tiếp thị quảng cáo cho fanpage facebook
>> 12 thiết kế website sáng tạo nhất trên Facebook
>> Giá trị của một cái like trên Facebook?
>> 13 bí quyết tiếp thị quảng cáo cho fanpage facebook
>> 12 thiết kế website sáng tạo nhất trên Facebook
Dưới đây là một số bài học khác biệt mà chúng ta có thể rút ra từ kinh nghiệm kinh doanh của Mark Zuckerberg
- Đam mê về những gì bạn làm
Nếu có cách nào để
tạo ra một thứ mà hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người sẽ sử
dụng hàng ngày, tốt hơn bạn hãy chắc chắn rằng sản phẩm đó được tạo ra
từ niềm đam mê và cống hiến.
Mark Zuckerberg là
một trong những ví dụ nổi bật nhất trong lịch sử gần đây về một người có
niềm đam mê mạnh mẽ. Không chỉ quan tâm đến dự án của mình, anh sẵn
sàng từ chối hàng tỷ đô la để phát triển niềm đam mê ấy. Liệu bạn có đủ
đam mê để có thể bỏ qua hàng tỷ đô la và cơ hội để không bao giờ phải
làm việc nữa?
Nhưng thực tế chúng
ta cần phải tự nhắc bản thân, sự cống hiến và niềm đam mê cho những gì
chúng ta làm trong cuộc sống chính là chìa khóa để có được hạnh phúc.
- Đánh giá liên tục
Zuckerberg luôn nhấn
mạnh rằng, nhân viên của anh tạo ra các biểu đồ phân tích mạnh mẽ. Mục
đích của chúng rất đơn giản: cho phép anh và đồng nghiệp đánh giá sự
quan tâm trong các tính năng mới được phát hành để duy trì sự thống trị
toàn cầu của họ. Trong khi các công ty khác vẫn tận dụng tối đa cho việc
đặt quảng cáo và tạo ra lợi nhuận, Facebook đã tập trung vào tối ưu hóa
hiệu suất của các trải nghiệm người dùng. Zuckerberg muốn biết các tính
năng nào làm việc và tính năng nào thì không.
Hãy làm bất cứ điều
gì trong khả năng của bạn để tìm cách đo lường thành công và thất bại
trên bảng dữ liệu, nhưng đừng để bị cuốn vào các dữ liệu mà bạn không
sẵn sàng để phát hiện ra con đường mới.
- Sẵn sàng thử nghiệm
Trong giai đoạn đầu
của Facebook, người sáng lập của nó ưa thích thúc đẩy cải tiến và không
bao giờ nhìn lại. Điều này dễ xảy ra khi bạn chỉ có một vài nghìn người
sử dụng, họ mong đợi những thay đổi với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên,
Facebook là rất khác, mọi người dựa vào Facebook bằng nhiều cách hơn so
với hầu hết các trang web khác - nó là một dịch vụ kết nối mọi người với
nhau. Tại thời điểm này, thất bại là không thể chấp nhận được.
Tuy nhiên, Zuckerberg
thích phương pháp phát triển của Gung Ho với những triết lý kêu gọi sự
thách thức, sự nỗ lực và vươn lên không ngừng.... Anh thường xuyên giới
thiệu tính năng mới,bổ sung thêm "Wall", giới thiệu chức năng trò
chuyện, cho phép phát triển bên thứ ba, và thay đổi bố cục của trang
web. Điều này bảo đảm rằng Facebook có một bước đi trước các đối thủ
cạnh tranh.
- Nhận biết cơ hội
Trước khi Facebook ra
đời, có CourseMatch, một ứng dụng cho phép sinh viên tại Đại học
Harvard so sánh các lựa chọn khóa học của họ. Với điều này, Zuckerberg
tận dụng mong muốn của các sinh viên để biết các lớp học nào bạn bè của
họ đã tham gia và đã tìm thấy cơ hội.
Thực tế, cơ hội tồn
tại ở khắp mọi nơi - đặc biệt là với Internet, nơi mà khả năng để đạt
tới đích hàng triệu khách hàng là dễ dàng hơn bất cứ đâu. Có rất nhiều
cơ hội đang ẩn nấp đâu đó, có thể bạn chưa phát hiện ra tuy nhiên, bạn
cầng nhớ rằng, việc nhận ra cơ hội cũng là một kỹ năng vô giá.
- Làm điều hữu ích
Facebook không chỉ
đơn giản là một trang mạng xã hội thú vị để ghé thăm mọi người tại bất
kì thời gian nào mà còn là một công cụ mà hàng triệu người sử dụng để
kết nối với nhau. Người ra sử dụng nó để chia sẻ kinh nghiệm, kết nối
thông tin và tạo ra những điều mới mẻ. Quan trọng nhất, Facebook đã làm
được điều mà không có trang web nào cũng có thể làm một cách hiệu quả,
với quy mô ấn tượng như vậy. Đó là tạo ra một môi trường ảo để tương tác
với bạn bè thực sự của bạn.
Bài "Ông chủ Facebook dạy bạn những điều gì về kinh doanh"
Theo Công ty thiết kế website
Theo Công ty thiết kế website
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.